Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Hội Hữu nghị Việt Nam - Rumani * Bine ati venit la Website al Asociatiei de Prietenie Vietnam - România * Welcome to Website of Friendship Association Vietnam - Romania

THÔNG BÁO SỐ 5/2020 VỀ KẾT LUẬN CỦA HỘI NGHỊ BAN THƯỜNG VỤ MỞ RỘNG

  12/09/2020

Ngày 9 tháng 9 năm 2020, Thường vụ BCH Hội HN Việt Nam – Rumani đã họp phiên mở rộng tại phòng họp 105A Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội dưới sự chủ trì của Chủ tịch Tống Văn Nga.

Tham dự hội nghị có các vị Chủ tịch, PCT, các UV BTV, các Chủ tịch chi hội (một số vị vắng mặt có lý do) và phóng viên Tạp chí Thời đại.

Sau khi nghe ông Bùi Trọng Đỉnh, PCT-TTK báo cáo tình hình hoạt động của Hội trong thời gian qua, các công việc cần triển khai từ nay đến hết năm 2020, các đại biểu tham dự đã phát biểu, đóng góp bổ sung rất sôi nổi và nghiêm túc.

Cuối buổi họp, Chủ tịch Tống Văn Nga đã tóm tắt nhận định, đánh giá và kết luận như sau:

1. Năm 2020 là năm có nhiều sự kiện và biến động lớn: Kỷ niệm 70 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Rumani, 102 năm quốc khánh Rumani. Dịch viêm phổi Covid - 19 bùng phát và hoành hành khắp nơi trong nước cũng như trên thế giới. Nhiều hoạt động kinh tế, xã hội bị tê liệt và ảnh hưởng nghiêm trọng do phải giãn cách xã hội để phòng chống dịch ở mọi quốc gia. Các kế hoạch hoạt động của Hội phối hợp với ĐSQ Rumani để kỷ niệm các sự kiện lớn không triển khai được,...

Trong bối cảnh đó, mọi hoạt động của BTV Hội đã chuyển sang online, mọi thông tin tới các chi hội và hội viên được chuyển tải qua trang Website và Facebook HỘI HỮU NGHỊ VIỆT NAM – RUMANI. Đặc biệt, giai đoạn vừa qua, Hội chúng ta đã triển khai được một việc làm rất có ý nghĩa, không có trong kế hoạch đó là Thực hiện thành công đợt vận động quyên góp ủng hộ Rumani và MTTQ VN chống dịch Covid 19.

Chỉ sau 4 tuần, Mọi thành viên của Hội đã tích cực hưởng ứng, đã có khoảng 600 tập thể và cá nhân tham gia với số lượng đóng góp rất ấn tượng, không ngờ: 603,325 triệu VND.

Cách thức triển khai, danh sách quyên góp, số tiền cụ thể của các Hội viên và Doanh nghiệp đã được phản ánh kịp thời, công khai, chính xác và còn lưu trên trang FB HỘI HỮU NGHỊ VIỆT NAM – RUMANI.

Sự kiện này đã được lãnh đạo Liên hiệp các TCHNVN, dư luận xã hội và báo chí đưa tin và đánh giá cao ( ở Việt Nam có 6 báo, ở Rumani có 9 báo và 6 đài truyền hình đưa tin).

Các việc làm trên của Hội HN VN-Rumani cũng đã được Hội chữ thập đỏ quốc gia Rumani , Vụ Châu Á-TBD, Bộ ngoại giao  Rumani, ĐS Rumani và Chủ tịch Hội HN Bông Sen Ru- Việt gửi thư cảm ơn và đánh giá cao.

 Đạt được kết quả trên là nhờ:

  • Có sự nhanh nhạy và triển khai quyết liệt của Lãnh đạo Hội (sau khi có thư của ông Mihai C. là họp bàn, triển khai ngay, họp hàng ngày, tìm tòi phương án, …);
  • Các chi hội và hội viên rất nhiệt tình, hưởng ứng;
  • Phương pháp triển khai rất khoa học, phù hợp với giai đoạn dịch dã; ứng dụng CNTT
  • Có sự phối hợp rất ăn ý giữa LĐ Hội và ĐSQ Việt Nam ở Rumani cũng như ĐSQ Rumani ở Hà Nội.
  • Được sự ủng hộ của các doanh nghiệp đang làm ăn ở Rumani, nhất là DN do ông Đặng Xuân Lộc làm giám đốc, đã giúp tháo gỡ nhanh trong khâu chuyển tiền được thuận lợi và nhanh chóng.

Chúng ta đã kết thúc thắng lợi một công việc rất có ý nghĩa trong lịch sử gần 30 năm tồn tại của Hội và góp phần nhỏ vào kỷ niệm 70 năm quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam- Rumani.

2. Kế hoạch dự kiến đến hết năm 2020:

a) Tổ chức gặp mặt và kỷ niệm 102 năm Quốc khánh Rumani và 70 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Rumani:

- Thời gian dự kiến: Chủ nhật, ngày 29 tháng 11 năm 2020.

- Địa điểm tại Hà Nội.

Do tình hình dịch bệnh Covid – 19, Hội sẽ chuẩn bị 3 kịch bản theo 3 tình huống:

  • Dịch Covid -19 “hết” (sẽ tổ chức như thông lệ hàng năm);
  • Dịch Covid-19 vẫn còn, hạn chế tập trung đông người (sẽ tổ chức với qui mô phù hợp, nhỏ hơn) và
  • Dịch Covid-19 “nặng” hơn, không được tập trung đông người (sẽ hoãn tổ chức).

Cụ thể thời gian và địa điểm, qui mô tổ chức sẽ thông báo trước 2 tuần.

b) Sẽ ra Tập san đặc biệt 2020 chào mừng Quốc khánh lần tứ 102 của Rumani và Kỷ niệm 70 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Rumani:

Đề nghị toàn thể lãnh đạo Hội, Chi hội và hội viên tích cực hưởng ứng, tham gia viết bài (văn, thơ,…) về ký ức, kỷ niệm, phản ánh các hoạt động của Hội, chi hội và các đối tác gửi về Ban BT (Qua địa chỉ email của Ban Thư ký).

c) Xem xét tặng thưởng Bằng khen và Huy hiệu Hữu nghị Việt Nam – Rumani cho một số tập thể, cá nhân và các giáo sư Rumani (theo danh sách đề xuất của Ban TK và các Chi hội).

d) Sơ bộ phân công công tác chuẩn bị và thực hiện các nội dung trên.

 Xin trân trọng thông báo đến toàn thể Lãnh đạo, các UV BCH, các chi hội và toàn thể hội viên được biết, phổ biến và đôn đốc nhau cùng thực hiện.

Xin chân thành cảm ơn.

Nơi gửi:

- Các UV BCH, Chi hội và toàn thể hội viên

- Liên hiệp các TCHN (BC để b/c)

- Chủ tịch và các Phó chủ tịch Hội;

-  Đăng trên website viromas.org, FB,

- Lưu : BTK                                                                                            

       T/M TV BCH TW HỘI

Phó Chủ tịch-TTK

Bùi Trọng Đỉnh

 

 

 

 

 

Tin tức mới

Danh sách Tag
Lượt truy cập
  • 9
  • 2250
  • 18,009,990