Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Hội Hữu nghị Việt Nam - Rumani * Bine ati venit la Website al Asociatiei de Prietenie Vietnam - România * Welcome to Website of Friendship Association Vietnam - Romania

THÔNG BÁO KẾT LUẬN CỦA CUỘC HỌP GIỮA BTV HỘI VỚI ĐẠI SỨ RUMANI

  17/10/2017

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HN VIỆT NAM

HỘI HỮU NGHỊ VIỆT NAM- RUMANI

*

Số:  03/2017/TB-HVR

 

CỘNG HÒA XHCN VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

----------------------

Hà Nội, ngày 17  tháng 10 năm 2017

                                    Kính gửi:  - CÁC VỊ  UỶ VIÊN BCH 

                                                     - CÁC ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC

THÔNG BÁO

Kết luận của cuộc họp giữa BTV Hội Hữu nghị Việt Nam-Rumani

 với Đại sứ Rumani Valeriu Arteni

---------------------------------------------

 Ngày 16 tháng 10 năm 2017, dưới sự chủ trì của ông Tống Văn Nga- Chủ tịch Hội, Cuộc họp Ban Thường vụ với Đại sứ Rumani Valeriu Arteni đã được tiến hành tại Phòng họp Nhà Hữu nghị, 105A Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.  

Tại cuộc họp, các thành viên đã được nghe ngài Đại sứ thông báo tóm tắt tình hình kinh tế-xã hội hiện nay của Rumani, một số công việc đang triển khai giữa 2 nước Rumani-Việt Nam; kiểm điểm lại công tác đã và đang triển khai  trong dịp Kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 99 của Rumani  và định hướng một số công việc lớn chuẩn bị kỷ niệm 100 năm Quốc khánh Rumani trong năm 2018.

Sau hơn 2 giờ nghe và trao đổi, thảo luận rất sôi nổi và nghiêm túc, kết thúc cuộc họp, Chủ tịch Tống Văn Nga đã kết luận một số vấn đề, trong đó có nội dung cụ thể như  sau:

1. Về kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 99 của Rumani:

- Buổi gặp mặt để kỷ niệm dự kiến sẽ được tổ chức vào sáng Chủ nhật, ngày 26 tháng 11 năm 2017 tại Hội trường số 9 Nguyễn Cảnh Chân, Ba Đình, Hà Nội (sẽ có thông báo chính thức trước 10 ngày).

- Để góp phần làm phong phú thêm nội dung Tập san năm nay (xuất bản trong dịp gặp mặt kỷ niệm), đề nghị các hội viên tiếp tục gửi bài về Ban Thư ký Hội qua hộp thư dinhbuitrong@gmail.com, thời hạn cuối cùng gửi bài đến hết ngày 30 tháng 10 năm 2017. Quá thời hạn trên, bài viết vẫn được sử dụng cho số năm sau hoặc đăng lên website www.viromas.org của Hội.

      2. Về Kế hoạch phối hợp tổ chức kỷ niệm 100 năm Quốc khánh Rumani (1/12/1918 - 1/12/2018):

      - Hội sẽ cùng Đại sứ quán Rumani phối hợp tổ chức buổi Tọa đàm “100 năm nước Rumani thống nhất và 68 năm Quan hệ hợp tác Hữu nghị Việt Nam-Rumani”;

     - Xuất bản một cuốn sách (văn xuôi) gồm các bài viết về ký ức và kỷ niệm của các hội viên trong quá trình học tập, công tác,…liên quan đến đất nước, con người Rumani;

    - Xuất bản một cuốn tiểu thuyết dịch từ tiếng Rumani (dự kiến dịch cuốn Rừng treo cổ. Cuốn tiểu thuyết nổi tiếng đã được dựng thành phim và Đoạt giải Liên hoan phim quốc tế tại Cane ở Pháp);

    - Tham gia tuần lễ Văn hóa Việt Nam-Rumani do Nhà nước tổ chức;

    - Hỗ trợ tổ chức các Đoàn trở lại thăm Rumani nhân dịp 45, 50 năm tốt nghiệp;

    - Tổ chức kỷ niệm Quốc khánh Rumani lần thứ 100 vào dịp cuối năm 2018.

    Kinh phí tham gia, tổ chức, xuất bản,…chủ yếu bằng nguồn xã hội hóa (các hội viên tự đóng góp, hỗ trợ một phần của ĐSQ Rumani và vận động xin nguồn tài trợ của các tổ chức, doanh nghiệp).

     Hội kêu gọi toàn thể lãnh đạo và  hội viên của các Chi hội thuộc Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam-Rumani tích cực tham gia, hưởng ứng Kế hoạch này bằng nhiều hình thức phù hợp (viết bài, tham gia tọa đàm,  đóng góp kinh phí, tài trợ,…) để năm 2018 trở thành một năm tri ân, đáng nhớ.

   Xin trân trọng thông báo đến các UV BCH, các Chi hội để biết và thông báo rộng rãi tới các hội viên để cùng biết và thực hiện.

Nơi gửi:

- Như trên

- Liên hiệp các TCHN (BCA để b/c)

- Chủ tịch và các Phó chủ tịch Hội;

-  Đăng trên website viromas.org

- Lưu : BTK                                                                                           

T/M TV BCH TW HỘI

PCT- Tổng Thư ký

(Đã ký)

Bùi Trọng Đỉnh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin tức mới

Danh sách Tag
Lượt truy cập
  • 20
  • 4010
  • 18,396,310