Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Hội Hữu nghị Việt Nam - Rumani * Bine ati venit la Website al Asociatiei de Prietenie Vietnam - România * Welcome to Website of Friendship Association Vietnam - Romania

TRIỂN KHAI HỢP TÁC BẢO TỒN SINH QUYỂN VÙNG NGẬP MẶN VÀ PHÁT TRIỂN DU LỊCH SINH THÁI GIỮA TỈNH BẾN TRE ( VIỆT NAM) VÀ TỈNH TULCEA (RUMANI)

  11/11/2015

Đoàn công tác của tỉnh Tulcea, Rumani do ngài Horia Teodorescu, Chủ tịch Hội đồng Tỉnh dẫn đầu đã sang thăm và làm việc với  tỉnh Bến Tre từ ngày 27 đến ngày 30 tháng 10 năm 2015. Cùng tham gia đoàn có Đại sứ Rumani tại Việt Nam Valeriu Arteni cùng phu nhân và ông Bỳ Văn Tứ, Ủy viên thường vụ Hội Hữu nghị Việt Nam- Rumani.

Ông Võ Thành Hạo, Bí thư tỉnh ủy và ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh,  trưởng đoàn công tác của tỉnh Bến Tre đã cùng các vị lãnh đạo tỉnh Bến Tre  tiếp đoàn.

Đoàn công tác của hai tỉnh đã cùng nhau đi khảo sát thực địa khu bảo tồn sinh quyển kết hợp du lịch sinh thái Vàm Hồ và khu rừng ngập mặn Thạnh Phú, tìm hiểu  các điều kiện đa dạng sinh học, dân cư, môi trường kinh tế xã hội và mô hình quản lý ở địa phương.

Đoàn công tác của tỉnh Tulcea và đoàn công tác của tỉnh Bến Tre đã thông báo cho nhau tình hình triển khai “ Biên bản ghi nhớ về Hợp tác giữa tỉnh Bến Tre và tỉnh Tulcea” được ký kết ngày 16 tháng 10 năm 2014 tại Milan, bên lề Hội nghị ASEM; đao đổi, thảo luận các bước tiến hành và những công việc cần thiết để thực hiện dự án “Thành lập thí điểm Khu Bảo tồn đa dạng sinh học phục vụ phát triển bền vững du lịch sinh thái và Trung tâm Tri thức về phát triển du lịch sinh thái tại Đồng bằng sông Mê Công”.

Ông Chủ tịch Hội đồng tỉnh Tulcea và các thành viên trong đoàn cũng chia sẽ những kinh nghiệm thực tế của tỉnh Tulcea về thiết lập cơ sở pháp lý, thể chế, huy động nguồn tài chính và tổ chức thực hiện trong quá trình bảo tồn đa dạng sinh quyển kết hợp phát triển du lịch và kinh tế trong vùng Châu thổ sông Đa – nuýp  ở Rumani. Tỉnh Tulcea là một trong 41 tỉnh và thành phố trực thuộc Chính phủ Rumani, có diện tích 8499 Km2, trong dó 3446 Km3 là vùng ngập nước nằm trong Châu thổ sông Đa-nuýp, dân số là 245.899 người (theo điều tra dân số 1/6/2010 ). Sinh vật ở Châu thổ sông Đa Nuýp  rất đa dạng, riêng chim có tới 325 loài, thực vật phong phú, nhất là rừng ngập mặn đặc trưng hiếm có trên thế giới. Nhiều loại sinh vật ở Châu thổ sông Đa-nuýp thuộc diện bảo tồn và bảo vệ nghiêm ngặt ở tầm quốc gia và tầm châu lục Châu Âu. Phía tỉnh Tulcea đề nghị tỉnh Bến Tre cử đoàn công tác sang làm việc tại Tulcea trong tháng 12/2015 để lãnh đạo và các chuyên gia hai bên tiếp tục xúc tiến  từng nội dung công việc cụ thể  của dự án hợp tác .

Hai bên cũng thống nhất phát triển các hoạt động du lịch, trao đổi văn hóa, thương mại … đồng bộ với dự án hợp tác giữa hai bên.

Đoàn công tác của tỉnh Tulcea do ngài Horia Teodorescu dẫn đầu tại tỉnh Bến Tre đã hoàn thành chương trình  một cách tốt đẹp. Với sự năng động, thực tế và nhạy bén, ngài Chủ tịch  Hội đồng tỉnh Tulcea , nhân vật quyền lực nhất ở địa phương bên Rumani đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho mọi người về tác phong hành động, nói và làm, hứa hẹn sự hợp tác sẽ có kết quả thực chất.

Bỳ Văn Tứ

 

Tin tức mới

Danh sách Tag
Lượt truy cập
  • 23
  • 1349
  • 18,316,622