Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Hội Hữu nghị Việt Nam - Rumani * Bine ati venit la Website al Asociatiei de Prietenie Vietnam - România * Welcome to Website of Friendship Association Vietnam - Romania

HÀNG KHÔNG TÁI KHỞI ĐỘNG BAY THƯƠNG MẠI QUỐC TẾthương mại quốc tế

  26/03/2021

Các hãng bay cho biết đang cùng các cơ quan trong và ngoài nước nghiên cứu, xây dựng, thử nghiệm 'hộ chiếu vắc xin' cũng như phương án mở lại đường bay quốc tế một cách an toàn.

Hàng không tái khởi động bay thương mại quốc tế - Ảnh 1.

Hơn 200 hành khách là công dân Việt Nam hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng chiều 25-3 - Ảnh: VNA

Chiều 25-3, đại diện Hãng Vietnam Airlines cho biết chuyến bay số hiệu VN5571 của hãng khởi hành từ Đài Bắc (Đài Loan) đưa 200 công dân Việt Nam đã về tới sân bay Đà Nẵng. Đây là chuyến bay trọn gói đưa công dân Việt Nam về nước theo hình thức tự chi trả toàn bộ chi phí. 

Chuyến bay này đánh dấu bước tái khởi động bay thương mại quốc tế của hãng sau thời gian tạm dừng khai thác do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên toàn cầu. 

Hành khách trên chuyến bay đều phải đáp ứng các thủ tục phòng, chống dịch bệnh, có giấy xác nhận âm tính với virus SARS-CoV-2 theo phương pháp realtime PCR của cơ quan y tế có thẩm quyền trong vòng 3 ngày trước khởi hành, xác nhận về địa điểm cách ly tại Việt Nam, cài đặt ứng dụng theo dõi tiếp xúc, khai báo y tế…

Sau chuyến bay, hành khách lại tiếp tục được xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Việt Nam. Nếu có kết quả dương tính, khách sẽ được chuyển đến cơ sở y tế để cách ly, chăm sóc theo quy định hiện hành. Nếu âm tính, khách sẽ được cách ly tại khách sạn đã đăng ký và được xét nghiệm lần hai vào ngày thứ 6 kể từ ngày nhập cảnh hoặc ngay khi có biểu hiện nghi ngờ... 

Phi hành đoàn sau khi trở về Việt Nam cũng được kiểm tra sức khỏe và cách ly. Máy bay được phun khử khuẩn toàn bộ khoang hành khách, buồng lái bằng hóa chất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Vietnam Airlines đang cùng các cơ quan trong và ngoài nước nghiên cứu, xây dựng, thử nghiệm "hộ chiếu vắc xin" cũng như phương án mở lại đường bay quốc tế một cách an toàn, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách và góp phần tái phát triển nền kinh tế, du lịch.

Mới đây, Vietnam Airlines được Hiệp hội Hàng không quốc tế (IATA) chính thức đề nghị tham gia thử nghiệm ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử (IATA Travel Pass) mang tính toàn cầu, giúp xác định các yêu cầu của mỗi quốc gia đối với hành khách trong giai đoạn COVID-19, đảm bảo kết quả xét nghiệm của hành khách đáng tin cậy cũng như luồng thông tin bảo mật, nhất quán giữa các bên gồm chính phủ, cơ sở xét nghiệm, hãng hàng không và hành khách.

Ông Alexandre de Juniac, tổng giám đốc IATA, cho biết việc triển khai thành công IATA Travel Pass là minh chứng cho thấy công nghệ có thể giúp hành khách và chính phủ quản lý thông tin về y tế - du lịch một cách an toàn, thuận tiện và hiệu quả. Đây là cơ sở quan trọng để hoạt động hàng không quốc tế được khởi động lại.

IATA Travel Pass đã nhận được phản hồi tích cực từ chính phủ của hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, đang được hơn 20 hãng hàng không thử nghiệm, trong đó có các hãng hàng không 5 sao như Singapore Airlines, Qatar Airways...

Ngày 17-3 vừa qua đã đánh dấu chuyến bay đầu tiên của Singapore Airlines áp dụng thành công IATA Travel Pass để vận chuyển hành khách từ Singapore đến London (Anh).

C.TRUNG (Theo TTO))

 

Tin tức mới

Danh sách Tag
Lượt truy cập
  • 5
  • 1524
  • 18,055,396